Chuyến công tác của GS.TS John Macalister (Đại học Victoria Wellington) tại Khoa Ngoại ngữ UEH

Ngày 6/2/2023 Khoa Ngoại ngữ được hân hạnh đón tiếp GS.TS Macalister – Nguyên chủ tịch Hiệp hội Ngôn ngữ học ứng dụng của New Zealand; đồng biên tập của tạp chí Reading in a Foreign Language và là giáo sư chuyên ngành Ngôn ngữ ứng dụng Đại học Victoria Wellington ở New Zealand.

Giáo sư đã ký kết hợp đồng chuyên gia nghiên cứu với UEH và hỗ trợ Khoa Ngoại ngữ trong việc phát triển mạng lưới học thuật và đẩy mạnh các hoạt động trao đổi học thuật và hợp tác nghiên cứu tại khoa Ngoại Ngữ, đi theo định hướng của UEH. Trong 10 ngày làm việc tại Khoa, GS.TS John Macalister đã có những đóng góp, tư vấn cho các chương trình đào tạo, giáo trình nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Buổi chào đón và gặp gỡ giữa GS.TS John Macalister và Ban chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ

Ngày 8/2 GS.TS John Macalister chủ trì buổi tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ và giảng dạy tiếng Anh với đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ. Tọa đàm tạo ra môi trường học thuật trong đó GS đưa ra những lời khuyên thiết thực giúp các giảng viên có thể học tập và nâng cao năng lực nghiên cứu và công bố quốc tế. Đây là hoạt động phát triển nghề nghiệp dành cho giảng viên, giúp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và xuất bản trong Khoa. Ngoài ra, tọa đàm cũng hướng đến kết nối GS John và các giảng viên của Khoa cùng hợp tác trong nghiên cứu và công bố quốc tế.

Tiếp nối chuỗi hoạt động khoa học, ngày 13/2 GS đã chủ trì hội thảo với đề tài “Promoting meaning focused output through extensive reading: Pedagogical implications and research considerations”. Nội dung hội thảo giúp giảng viên và sinh viên có thể tiếp cận và cập nhật phương pháp giảng dạy và rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là Kỹ năng đọc hiệu quả.

Hoạt động thảo luận sôi nổi trong buổi hội thảo

Ngoài ra, GS.TS John Macalister đã đồng hành, cố vấn trực tiếp trong các buổi trao đổi cá nhân cho các GV Khoa có nhu cầu để tư vấn về hoạt động nghiên cứu và công bố quốc tế hiện tại cũng như định hướng nghiên cứu cho cá nhân trong tương lai.

Dù chuyến công tác tại UEH khá ngắn nhưng đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ đã có cơ hội giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như năng lực nghiên cứu và công bố quốc tế. Ngoài ra mối quan hệ hợp tác giữa Khoa Ngoại ngữ nói riêng và Đại học UEH nói chung với ĐH Victoria Wellington càng được thắt chặt và phát triển thêm nhiều lĩnh vực.