Hội thảo quốc tế về ngôn ngữ ứng dụng và giáo dục ngoại ngữ lần 2

Hội thảo do Khoa Ngoại ngữ (SFL) & Viện Ngôn ngữ – Quốc tế học (ILACS) UEH tổ chức. Với chủ đề ” Kết nối và phát triển trong điều kiện bình thường mới”, hội thảo đã tổ chức 8 phiên toàn thể, 48 phiên trực tiếp và 24 phiên trực tuyến chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ kỹ thuật trong giảng dạy ngoại ngữ; các chính sách, quan điểm và cảm nhận của giáo viên, người học trong điều kiện bình thường mới; xu hướng phát triển của giáo dục ngoại ngữ và ngôn ngữ ứng dụng trong tương lai.

GS Sử Đình Thành- Hiệu trưởng UEH phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã nhận được hơn 120 tóm tắt nghiên cứu và trên 150 đại biểu tham dự đến từ Việt Nam, Phillipines, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Úc, Mỹ, và Canada.

Tại hội thảo, các chuyên gia giáo dục quốc tế cùng nhau thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao sức mạnh của hoạt động học tập trong giáo dục ngôn ngữ, trong đó tập trung vào phương pháp giảng dạy ngôn ngữ dựa vào hoạt động học và mô hình PERMA; tầm quan trọng của từ vựng trong giáo dục ngôn ngữ và ngôn ngữ ứng dụng; sự phát triển trong điều kiện bình thường mới thông qua hoạt động giảng dạy linh hoạt….

Sự quan tâm của các chuyên gia cũng tập trung nhiều vào tham luận mà Phó giáo sư Lee Wah Kean, Đại học Nottingham (Anh) chia sẻ về kết quả nghiên cứu về việc kết nối và phát triển trong điều kiện bình thường mới thông qua các cộng đồng học tập. Bởi đây là mô hình nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á xây dựng và triển khai.

 

Một phiên thảo luận nhóm tại hội thảo.

Hội thảo quốc tế về ngôn ngữ ứng dụng và giáo dục ngoại ngữ (ICALLE 2022) được UEH tổ chức lần 2 với sự tham gia của các tổ chức giáo dục, trường đại học uy tín như Đại học Quốc gia Philippines (Philippines), Đại học Mahasarakham (Thái Lan), Đại học Victoria của Wellington (New Zealand) và Cao đẳng Humber (Canada), với sự bảo trợ xuất bản của Tạp Chí Nghiên Cứu Kinh Tế và Kinh Doanh Châu Á (JABES).

Hội thảo khoa học quốc tế về ngôn ngữ ứng dụng và giáo dục ngoại ngữ sẽ trở thành hoạt động học thuật thường niên được UEH tổ chức.

Báo Giáo dục Thời đại (22/10/2022)